Nhà khoa học NASA và Sussex cựu sinh viên Tiến sĩ Chryssa Kouveliotou, một trong những quan chức hàng đầu của thế giới về vụ nổ tia gamma, Đại học Sussex trao bằng nhà khoa học NASA.
Đại học Sussex trao bằng danh dự cho nhà khoa học NASA

Tiến sĩ Kouveliotou, những người sẽ được trình bày với bác sĩ của Khoa học cho dịch vụ của mình đối với khoa học, nghiên cứu cho một Thạc sĩ Vật lý thiên văn tại Sussex sau đạt được một văn bằng trong Vật lý của Đại học Athens vào năm 1975.
Cô đã đi vào để đạt được bằng tiến sĩ từ Đại học Kỹ thuật Munich và Max-Planck Institute of Physics ngoài Trái Đất ở Munich, - bằng cách sử dụng dữ liệu từ các quốc tế Sun-Earth Explorer 3 - để nghiên cứu gamma-raybursts;những vụ nổ bất ngờ của năng lượng rất cao đến từ các siêu tân tinh, sao neutron, và khu vực siêu hot khác của không gian.
Trong khi trên một năm nghỉ phép tại Trung tâm không gian Goddard của NASA vào năm 1985, cô đã xác định cái mà sau này được mệnh danh là một Soft Gamma Repeater (SGR), mà cũng đã được nhìn thấy bởi các vệ tinh khác, và trở thành một phần của đội phát hiện SGR.
Năm 1994 bà mất vào một bài toàn thời gian tại các trường Đại học Hiệp hội Nghiên cứu vũ trụ. Có cô phát hiện ra các đối tác quang học đầu tiên của một vụ nổ tia gamma, nam châm, và mở rộng nghiên cứu của mình cho tất cả các quá độ năng lượng cao.
Cô nhận được chương trình khuyến mãi thường xuyên, đạt cấp độ làm bằng đại học thật có hồ sơ gốc của các giám đốc của chương trình Huntsville USRA Thiên văn học. Tiến sĩ Kouveliotou cũng đồng sáng lập và Phó đạo diễn thỏa thuận hợp tác giữa các trường Đại học Alabama Consortium và Marshall Space Flight Center 1995-2000.
Năm 2000, bà gia nhập Trung tâm hàng không vũ trụ Marshall của NASA và làm việc tại các phòng ban khác nhau bao gồm các nhiệm vụ khoa học giám đốc. Bà là nhà nghiên cứu chính của Xenia, một sứ mệnh vũ trụ mới được đề xuất để các Decadal Survey Astro2010. Tiến sĩ Kouveliotou là một thành viên của nhiều ủy ban và hội đồng, và đã thực hiện các vị trí cấp cao trong bộ phận vật lý thiên văn của xã hội khoa học khác nhau. Năm 2013, bà được bầu vào Viện Hàn lâm Sciences.23 Mỹ
Cô đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn làm bằng đại học thật có hồ sơ gốc: "Tôi vẫn đang làm việc trên các vụ nổ tia gamma. Họ vẫn mưu cho tôi giống như những ngôi sao rơi xuống đã làm khi tôi còn là một đứa trẻ. Tôi đã luôn luôn thích nhìn vào vũ trụ, ở cách mà tự nhiên thể hiện bản thân. Tôi sống cho những niềm vui bất ngờ của việc tìm kiếm những điều mới, giải quyết những bí ẩn, và sự hiểu biết thế giới. Và mỗi lần tôi học được điều gì mới, tôi nhận ra cách nhỏ tôi biết! "