Ngày 14/11, ĐHQG-HCM đã tổ chức khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc khu đô thị đại học QG HCM qua nhiếp ảnh.
Thông qua 50 tác phẩm được triển lãm do hội đồng ban giám khảo tuyển chọn từ 500 tác phẩm của 75 tác giả, người xem được đến với Khu đô thị ĐHQG-HCM từ cái nhìn toàn cảnh ở trên cao cho đến những góc nhỏ nghệ thuật trong môi trường đại học. Bên cạnh một khu đô thị xanh với những tòa nhà hiện đại được thiết kế đa dạng theo phong cách của các trường, triển lãm còn phản ánh được không khí sinh hoạt, học tập và rèn luyện của sinh viên đại học QG-HCM cũng như những hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, học tập hằng ngày của những thầy cô, sinh viên ở nơi làm bằng đại học tại tphcm này.
khu đô thị đại học QG HCM qua nhiếp ảnh

Phát biểu tại triển lãm, PGS.TS Phan Thanh Bình – Giám đốc ĐHQG-HCM cho rằng không phải ngẫu nhiên mà mặc dù đại học QG-HCM không có ngành mỹ thuật nhưng vẫn có nhiều tượng điêu khắc, nhiều không gian nghệ thuật trong khuôn viên khu đô thị. Cũng như các hoạt động văn hóa nghệ thuật khác, triển lãm này là một sinh hoạt văn hóa nghệ thuật của sinh viên ĐHQG-HCM. Thông qua đó, đại học QG-HCM mong muốn sinh viên – những trí thức trẻ của đất nước – không chỉ giỏi chuyên môn mà còn đẹp về nhân cách và tâm hồn. Giám đốc ĐHQG-HCM mong rằng, hằng ngày, sinh viên phải biết phát hiện và nhìn thấy cái đẹp làm bằng đại học tại tphcm
Đánh giá cao chất lượng cũng như nội dung được truyền tải qua các tác phẩm dự thi, ông Lê Hồng Linh - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết, các tác phẩm thể hiện góc nhìn đa dạng, sinh động và bám sát chủ đề cuộc thi. Để thẩm định các tác phẩm, Ban giám khảo đã bình chọn thông qua phiếu màu ở các vòng loại và trao đổi, phản biện ở vòng chung kết để tìm ra các giải thưởng với tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu. Cùng quan điểm với Giám đốc ĐHQG-HCM, nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh cho rằng hơn ai hết, sinh viên phải biết yêu cái đẹp, cảm nhận cái đẹp và nhìn thấy cái đẹp mỗi ngày để bồi dưỡng tâm hồn của mình.
Triển lãm được tổ chức tại Thư viện Trung tâm ĐHQG-HCM (Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, Tp.HCM) và kéo đến hết ngày 30/11/2014.