Sáng 21/2, tại Viện Đại học Mở Hà Nội diễn ra Lễ ký Bản Thỏa thuận về dự án đầu tư hạ tầng và triển khai đào tạo theo phương thức E-learning.
Tham dự buổi lễ của đại học mở hà nội công bố bản thảo giáo dục từ xa có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý, ông Kim In - Trưởng đại diện Văn phòng KOICA tại Việt Nam (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc), đại diện các quan khách đến từ KOICA và lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng (Bộ GD&ĐT) Việt Nam, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Viện Đại học Mở Hà Nội.
Quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua đã không ngừng được thắt chặt và ngày càng phát triển. Đặc biệt, sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye  vào tháng 9/2013, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã được nâng lên tầm cao mới thông qua các hoạt động Viện trợ không hoàn lại và hỗ trợ cho Việt Nam.
Lễ ký thỏa thuận là một minh chứng sinh động cho quan hệ hợp tác làm bằng đại học tại hà nội, thể hiện nỗ lực và quan tâm của KOICA dành cho giáo dục Việt Nam.
Là một trong số các cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu lớn của Việt Nam với các loại hình đào tạo từ xa và tại chỗ. Những năm qua, Viện Đại học Mở Hà Nội đã rất cố gắng và thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo làm bằng đại học. Đến nay, Viện đã đào tạo được hơn 100.000 cử nhân, kỹ sư thuộc nhiều loại hình, nhiều ngành nghề khác nhau.
đại học mở hà nội công bố bản thảo giáo dục từ xa

Đặc biệt trong 5 năm gần đây, Viện đã triển khai nhiều khóa đào tạo từ xa theo hình thức trực tuyến E-learning. Từ năm 2013, Viện đã xây dựng hệ thống đào tạo E-learning riêng của mình. Tuy nhiên, hệ thống này mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu đào tạo làm bằng đại học tại hà nội ngày càng tăng cao của xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT Việt Nam, Thứ trưởng Trần Quang Quý đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ Hàn Quốc, đến Tổ chức KOICA, trong thời gian qua đã luôn tạo điều kiện hỗ trợ cho ngành Giáo dục trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đặc biệt đã ủng hộ cho dự án này.
Thứ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp nhận và khai thác có hiệu quả Dự án để trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong đào tạo trực tuyến ở Việt Nam.
Đồng thời, đề nghị Viện có giải pháp hỗ trợ các trường đại học khác phát triển mô hình đào tạo trực tuyến, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt ngày 9/1/2013, góp phần thực hiện thành công Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Là đơn vị thụ hưởng của Dự án, TS. Lê Văn Thanh - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội - bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc của nhà trường tới Bộ GD&ĐT, KOICA.
Tập thể Viện Đại học Mở Hà Nội quyết tâm thực hiện tốt mục đích tốt đẹp của Dự án là: Tăng cường năng lực đào tạo trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ở Việt Nam.