Alma Mater của Armenia, Yerevan State University, đã thông qua một lịch sử đất màu mỡ của 90 năm. Trường làm bằng đại học Yerevan State University là một trung tâm hàng đầu trong các lĩnh vực khoa học và văn hóa YSU thực hiện sứ mệnh của mình nghiêm trọng và danh dự không chỉ ở Cộng hoà Armenia, mà còn trên toàn thế giới. Là tổ chức độc lập, có chủ quyền hàng đầu của RA, YSU là một đối thủ nghiêm trọng và đối tác cho nhiều trường làm bằng đại học tại tphcm có uy tín trên toàn thế giới.

Giới thiệu Yerevan State University

Trường làm bằng đại học Yerevan State University

Một buổi lễ tuyệt đẹp được tổ chức chính phủ và khách mời từ nước ngoài đã có mặt. Những bài học trong trường đại học bắt đầu vào tháng Hai năm 1920. Bài giảng đầu tiên đã được tổ chức bởi một nhà khoa học xuất sắc Stepan Malkhasyanc. 
Ban đầu chỉ có một giảng viên làm bằng đại học tại tphcm, Lịch sử và Ngôn ngữ học, 262 học sinh và 32 giảng viên.Do nỗ lực rất lớn của hiệu trưởng đầu tiên của YSU, Yuri Ghambaryan, một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm từ nước ngoài có kinh nghiệm tuyệt vời sư phạm và khoa học đã được mời làm việc trong YSU. Trong số đó có tên của Hakob Manandyan, Manuk Abeghyan và Stepan Malkhasyanc đặc biệt là cần được đề cập. 
Bởi bây giờ, đã có khoảng 90 000 sinh viên tốt nghiệp. 13 000 học sinh học trong 20 khoa. Hơn 200 giảng viên của 1200 có trình độ tiến sĩ và hơn 500 ứng cử viên Khoa. Hơn 30 viện sĩ hàn lâm của NAS RA làm việc trong YSU. Nghiên cứu do các nhà khoa học có bằng đại học đáng kể liên quan đến các ngành khoa học hiện đại khác nhau được thực hiện ở YSU. Các hoạt động giáo dục và khoa học được tổ chức tại hơn 100 phòng ban, được bổ sung với các kỹ thuật hiện đại và trang thiết bị.