Xuất sắc trong nghiên cứu và giảng dạy
Kể từ khi mở cửa cho công chúng vào năm 1978, Trường làm bằng đại học giá rẻ University of Passau đã nhanh chóng phát triển thành một địa chỉ đầu tiên ở học viện của Đức. Các trường đại học thường xuyên đạt vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng học thuật, ví dụ như trong Luật, Kinh doanh và Kinh tế, Khoa học Máy tính, Khoa học Truyền thông, Khoa học Chính trị và Nghiên cứu Văn hoá. 
Khoảng 11.000 sinh viên và nghiên cứu sinh đến từ hơn 80 quốc gia đang theo học tại Đại học Passau. Ngoài việc nghiên cứu học tập trong các nhóm nhỏ, sinh viên làm bằng đại học giá rẻ được hưởng lợi từ quy mô quản lý của các trường Đại học, kết quả là khoảng cách ngắn và một kinh nghiệm học sinh xuất sắc. Trung tâm của chúng tôi đối với kỹ năng chính cho nhân viên và sinh viên cơ hội để phát triển các kỹ năng chuyển nhượng hết sức quan trọng, chẳng hạn như lãnh đạo và truyền thông, mà đang có nhu cầu rất lớn của nhà tuyển dụng. Khảo sát đại diện thường xuyên chứng cho mức độ cao của sự hài lòng của sinh viên tại trường Đại học.
Trường làm bằng đại học giá rẻ University of Passau

Một triển vọng toàn cầu làm bằng đại học giá rẻ
Quốc tế luôn luôn là một trong những đặc điểm rõ nét của chúng tôi: khoa của chúng tôi duy trì một mạng lưới gắn bó hợp tác với các đối tác học tập và nghiên cứu trên toàn thế giới và chúng tôi có rất nhiều phần cựu sinh viên hoạt động trên toàn thế giới. Một phần của lý do tại sao cựu sinh viên của chúng tôi rất thành công trên toàn cầu là chúng tôi cung cấp cho họ các điều kiện tiên quyết tốt nhất cho một sự nghiệp quốc tế: nhiều khóa học trình độ cho học sinh có cơ hội để kiếm được một văn bằng kép hợp tác với các trường đại học đối tác quốc tế, và tất cả học sinh của chúng tôi được tiếp cận với một phạm vi rộng lớn của các khóa học ngôn ngữ và các chương trình trao đổi sinh viên. Chương trình ngôn ngữ chủ đề cụ thể của chúng tôi trong Luật, Kinh doanh / Kinh tế, Văn hóa / Nghiên Cứu Quan hệ Quốc tế và Khoa học Máy tính / Toán học lý tưởng bổ sung cho các nghiên cứu mức độ học sinh. 
Một kinh nghiệm học sinh xuất sắc
Sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi được đánh giá cao sau khi tìm được nhà tuyển dụng, vì chúng không chỉ trang bị kiến ​​thức kỹ thuật cần thiết để tham gia vào sự nghiệp của họ; họ cũng là những cá nhân có động lực cao, người chứng minh sáng kiến ​​tuyệt vời bằng cách tìm kiếm bổ sung hoặc trình độ kỹ năng thực hành. Nhiều người đang hoạt động trong sân khấu, âm nhạc, nhiếp ảnh, điện ảnh, phát thanh và các hoạt động văn hóa khác trong thời gian rảnh rỗi của họ, ví dụ như bằng cách tham gia một trong nhiều xã hội học văn hóa của chúng tôi.