LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Trường bằng đại học Thương mại Novancia paris được sáng lập vào năm 1863 bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris – Chambre de commerce et d’industrie de Paris (CCIP ) dưới tên Trường thương mại của Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris. Từ đó đến nay, trường đã không ngừng phát triển về quy mô lẫn chất lượng. Đến tháng 10 năm 2011, cái tên Trường Đại học Thương mại Novancia chính thức ra đời sau sự sát nhập giữa 2 trường Thương mại Advancia và Négocia lam bang dai hoc gia re
Trường bằng đại học Thương mại Novancia paris

7 mốc thời gian lớn trong lịch sử hình thành Đại học Thương mại Novancia (ESC Novancia):
1863: Thành lập trường Đại học Thương mại Của Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris.
1992: Thành lập Négocia (Trung tâm đào tạo bán hàng và đàm phán quốc tế của CCIP) – đây là sự kết hợp của rất nhiều trường đại học trong đó có Viện Thương mại quốc tế (ACI) được sáng lập vào năm 1920.
Tháng 1/2007: Kết hợp Advancia và Négocia.
Tháng 12/2008: Advancia và Négocia gia nhập Hiệp hội trường lớn (CGE).
Tháng 1/2010: AACSB hợp thức hóa hồ sơ của Advancia và Négocia. Trường Đại học chính thức được nằm trong hệ thống chứng nhận AACSB.
Tháng 10/2011: sát nhập giữa 2 trường Thương mại Advancia và Négocia, trường Đại học Thương mại Novancia ra đời làm bằng đại học
THÀNH TỰU
Trường Đại học Thương mại Novancia là trường Đại học của CCIP. Nằm trong Hiệp hội trường lớn và là thành viên của hệ thống chứng nhận AACSB, bằng Đại học và Thạc sỹ của trường được Bộ Giáo dục quốc gia công nhận. Vào năm 2011, trường Đại học Thương mại Novancia được đứng thứ 40 trong bảng xếp hạng các trường lớn theo báo lepoint bình chọn .
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
Trường Đại học Thương mại Novancia tự hào với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp đứng đầu danh sách xếp hạng các giảng viên tại các trường quản lý ở Pháp và châu Âu. Thế mạnh của đội ngũ giảng viên tại ESC Novancia xuất phát từ sự đa dạng trong cơ cấu đội ngũ và phương pháp giảng dạy đổi mới. Với các giảng viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, phương pháp giảng dạy kết hợp chặt chẽ giữa nghiên cứu giáo dục và các hoạt động doanh nghiệp, các học viên đến với ESC Novancia sẽ có được sự hướng dẫn tận tình và sự hỗ trợ tốt nhất trong việc học tập của mình.
Đội ngũ giảng viên tại ESC Novancia:
96 giảng viên chính quy, trong đó có 40 tiến sỹ.
Giảng viên cộng tác của các đối tác quốc tế.
400 cộng tác viên là các chuyên gia và những cán bộ trong doanh nghiệp.
HOẠT ĐỘNG CỦA SINH VIÊN
Hoạt động học tập:
Học tập tại ESC Novancia, cánh cửa hội nhập quốc tế sẽ mở rộng chào đón các bạn. Với hệ thống hàng  trăm trường đối tác trên thế giới, các bạn có thể mở rộng kinh nghiệm quốc tế của mình, khám phá thế giới mới qua các kì thực tập, học tập tại các trường đối tác. Không chỉ vậy, việc học tập tại nước ngoài cũng là cơ hội để các bạn nhận được 2 văn bằng sau khi kết thúc chương trình học. Đây sẽ là một lợi thế lớn cho các bạn trước các nhà tuyển dụng sau khi ra trường.
Hoạt động ngoại khóa:
Sống, học tập và làm việc tại ESC Novancia cũng có nghĩa là bạn đang được hòa mình vào một môi trường sôi nổi, thân thiện và đa văn hóa. Tư tưởng mở, khả năng giao tiếp, sự tự lập sẽ là những gì bạn có được sau khi tham gia chương trình học tại Novancia. Tại ESC Novancia, sẽ có 5 tổ  chức hoạt động luôn theo sát và giúp đỡ bạn trong việc phát triển khả năng học tập cũng như khả năng cá nhân của mình.