Tháng 1 năm 1984, trường bằng đại học Quản lý Grenoble (ESC Grenoble – hoặc còn gọi là trường Đại học thương mại Grenoble) chính thức ra đời và trở thành trường đại học thương mại đầu tiên đào tạo về một lĩnh vực quản lý mới mẻ: quản lý công nghệ. Không phải là một trường lớn có lịch sử lâu đời tại Pháp, nhưng trường Đại học Thương mại Grenoble lại sớm khẳng định được tên tuổi của mình trên thê giới làm bằng đại học
Trường bằng đại học Quản lý Grenoble

Tháng 6 năm 1989, trường vinh dự được trở thành thành viên của hiệp hội trường lớn.
Tháng 8 năm 1989, trường bắt đầu đặt dấu ấn đầu tiên của mình trên trường quốc tế qua các hiệp ước hợp tác lâu dài với New Castle, UK, Laval và Québec.
Tháng 9 năm 1990, hiệp ước thứ 20 về trao đổi quốc tế đã được kí kết, đánh dấu sự kiện 6 năm hình thành và phát triển của trường làm bằng đại học
Tháng 3 năm 1992 đến tháng 9 năm 1992: ESC Grenoble bắt đầu vươn đến khu vực châu Âu.
Tháng 4 năm 2002: ESC mở rộng trụ sở trên thế giới (Nga, Moldavie, Malte, Trung Quốc)
Tháng 11 năm 2002: đứng trong Top 100 trường quản lý xuất sắc nhất thế giới.
Tháng 1 năm 2003: Đổi tên thành trường Quản lý Grenoble.
Tháng 4 năm 2010: ESC Grenoble và Trường Đại học Havard trở thành đối tác.
Tháng 6 năm 2011: ESC Grenoble nằm trong Top 6 trường đào tạo về tài chính tốt nhất trên thế giới do tạp chí Financial Times bình chọn.
Những phương pháp đổi mới và khoa học, tình thần học hỏi, nỗ lực không ngừng đem đến chất lượng cho giáo dục của đội ngũ cán bộ nhân viên tận tâm và nhiệt huyết chính là chìa khóa mang lại thành công cho trường Đại học Thương mại Grenoble, giúp quy mô, chất lượng của trường không ngừng được cải tiến. ESC Grenoble là một cái tến đã làm nên thương hiệu trong nền giáo dục quốc tế, là một điểm đến mơ ước, là một miền đất hứa của bất cứ sinh viên nào trên toàn thế giới.
ESC Grenoble – Điểm đến mơ ước của mọi sinh viên trên thế giới.
THÀNH TỰU
Trong bảng xếp hạng các trường lớn tại Pháp:
Đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng các trường thương mại do Le Nouvel Obs étudiants bình chọn vào tháng 3 năm 2012.
Đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng các trường quản lý do Lepoint bình chọn vào tháng 2 năm 2012.
Đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng các trường thương mại do Le Figago Étudiant bình chọn vào tháng 11 năm 2011.
Trong bảng xếp hạng các trường thương mại quốc tế:
Chương trình cử nhân kinh doanh quốc tế được đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng các chương trình thạc sỹ xuất sắc do Financial Times bình chọn tháng 9 năm 2012.
Nằm trong Top 6 trường đào tạo về tài chính tốt nhất trên thế giới do tạp chí Financial Times bình chọn vào tháng 6 năm 2011.
Một trong số rất ít những trường giáo dục chất lượng cao trên thế giới nhận được cả ba chứng chỉ EQUIS, AACSB và AMBA quốc tế.
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, trình độ cao, tận tâm với nghề là một điểm mạnh đã đem lại thành công lớn trong sự phát triển của ESC Grenoble. Tại ESC Grenoble, đội ngũ giảng viên đểu là những người đã được đào tạo bài bản về chuyên môn sư phạm cũng như các kiến thức khoa học ở trình độ cao. Các giảng viên của trường luôn có khả năng thích nghi với những thay đổi về kiến thức trên thế giới. Cũng từ đó, kiến thức cung cấp cho sinh viên luôn là những kiến thức cập nhật mới nhất, đi cùng với sự biến động không ngừng của thời đại. Sự thành đạt của mỗi học viên cũng chính là sứ mệnh của mỗi một thành viên trong đội ngũ nhân viên của trường. Chính vì vậy, các giảng viên luôn cố gắng hết mình trong việc hỗ trợ sinh viên học tập tốt và thực hiện những dự án nghề nghiệp tương lai của mình.
HOẠT ĐỘNG CỦA SINH VIÊN
Tài năng, sự chia sẻ, dự án, gặp gỡ…Tham gia hoạt động tại ESC Grenoble cũng chính là cơ hội để bạn được sống trong những cuộc phiêu lưu không giới hạn. Đây cũng là dịp để bạn được trau dồi những kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu và cần thiết cho sự phát triển sự nghiệp sau này của mình. Những hoạt động tại ESC Grenoble rất phong phú và đa dạng. Đó là những cuộc thi nơi bạn được thỏa sức thể hiện tài năng và niềm đam mê của mình …Đó là những tổ chức nơi bạn có thể tham gia và hợp tác thực hiện những dự án nghề nghiệp lớn nhỏ khác nhau: 23 tổ chức với 600 dự án thực hiện mỗi năm. Đó là các cuộc gặp gỡ, những đêm gala, cơ hội để các bạn được trao đổi, chia sẻ, học tập từ những người đi trước hay những người bạn đồng hành cùng chí hướng. Tất cả cơ hội đó sẽ là của bạn khi bạn trở thành một thành viên trong cộng đồng ESC Grenoble.