Được sự cho phép của Ban giám hiệu Trường Đại học Luật TP.HCM thông qua Tờ trình số 02/TT-ĐHL được Hiệu trưởng phê duyệt ngày 16 tháng 6 năm 2014, Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo pháp luật Nhật Bản phối hợp với Khoa kinh tế phát triển GSID, Trường Đại học Nagoya Nhật Bản, trong khuôn khổ của chương trình thăm quan ngắn hạn tại đại học Nagoya Nhật, đã tổ chức chuyến tham quan du học ngắn hạn cho 6 sinh viên khoa Quản trị, 2 sinh viên lớp Chất lượng cao và 1 sinh viên Chương trình cử nhân Luật tăng cường tiếng Nhật. Trong vòng 10 ngày (16 - 27/11/2014) đoàn sinh viên của Nhà trường dưới sự hướng dẫn của bà Nguyễn Vũ Pha Phim, giảng viên tiếng Nhật có nhiều năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại Nhật Bản, đã tham gia tích cực vào nhiều giờ giảng bằng tiếng Anh bởi các giáo sư hàng đầu của GSID về lịch sử văn hóa và phát triển kinh tế của Nhật Bản.  
Đặc biệt, sinh viên đã được tham quan nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của Nhật Bản như TOYOTA, DENSO, MORISEIKI và BROTHER. Sinh viên được tận mắt chứng kiến những sản phẩm công nghệ hiện đại của Nhật Bản tại các nhà máy này.
Chuyến thăm quan ngắn hạn tại Đại học Nagoya Nhật

 Và đồng thời sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu, làm việc nhóm với các sinh viên Thái Lan, Philipines, Campuchia và Nhật Bản. 
 Sinh viên được ở trong phòng riêng của ký túc xá nhà trường. Sự tươm tất, sạch sẽ và riêng tư này đã góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn sức khỏe và tận hưởng sự thú vị của chuyến tham quan du học làm bằng đại học tại tphcm.

Nhìn chung, vượt qua sự choáng ngợp ban đầu về nét hiện đại của Nhật Bản và Trường Đại học Nagoya, sinh viên đều cảm thấy chuyến đi thật sự thú vị và bổ ích. Sinh viên Ngô Nguyễn Thảo Vy khoa Quản trị Luật K34 chia sẻ: “Việc được chọn tham gia chuyến du học ngắn hạn đến Nagoya, Nhật Bản vào tháng 11 này đã cho tôi một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với biết bao bài học phong phú. Nó như một chiếc chìa khóa để tôi mở cánh cửa tầm mắt của mình và từ đó mở thêm được nhiều cánh cửa khác”. Còn sinh viên Nguyễn Thị Cẩm Giang khoa Quản trị kinh doanh bày tỏ: “Mỗi khi được nhắc đến hay những lúc tự ngẫm lại về chuyến đi này, mình chỉ có thể tự cảm thấy rằng bản thân mình đã may mắn được làm bằng đại học tại tphcm. May mắn khi có được một cơ hội tốt như thế này, được bước chân đến đất nước hiện đại thỏa sức học hỏi thêm muôn điều tiến bộ, được giao lưu với nhiều bạn bè mới và một điều tiêu biểu hơn cả là mình đã học được cách trân trọng thời gian từ tư tưởng của người Nhật. Ông bà ta luôn có câu: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn"; với mình, "sàng khôn" mình gặt được qua lần đi này đã vượt quá mức kì vọng ban đầu”. Và nguyện vọng của sinh viên Lý Ngọc Thảo lớp CLC K35 cũng là nguyện vọng chung của các sinh viên tham gia du học đợt này: sinh viên mong muốn chương trình sẽ được duy trì trong thời gian tới: “Chuyến đi là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời mà nếu có thể tôi muốn được trải nghiệm thêm nhiều lần nữa. Tuy nhiên, nếu nói về điều quý giá nhất mà chuyến đi mang lại cho tôi, đó là sự tự tin. Tự tin vào chính bản thân mình, vào những tiềm năng mà bản thân còn chưa biết đến trước đây thông qua các hoạt động giao lưu, cộng tác với thành viên đến từ các nước trong khu vực ASEAN và Nhật Bản. Mong chương trình sẽ tiếp tục qua các năm tới, tới nữa”.