Đại học Humboldt Berlin (Đức: Humboldt-Universität zu Berlin) là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Berlin 's, Trường bằng đại học Humboldt University Berlin được thành lập vào năm 1810 như Đại học Berlin (Universität zu Berlin) cải cách tự do Phổ giáo dục và ngôn ngữ học Wilhelm von Humboldt, trường đại học mô hình đã ảnh hưởng mạnh mẽ các trường đại học khác ở châu Âu và phương Tây. Từ 1828, nó được gọi là Đại học William Frederick (Friedrich-Wilhelms-Universität), và sau đó (không chính thức) cũng như Universität unter den Linden sau khi vị trí của nó. Năm 1949, nó được đổi tên thành Humboldt-Universität danh dự của cả hai Wilhelm sáng lập và anh trai của ông, nhà địa lý học Alexander von Humboldt.Trong năm 2012, trường Đại học Humboldt Berlin là một trong 11 các trường làm bằng đại học giá rẻ hàng đầu của Đức-(còn được gọi là trường đại học ưu tú) để giành chiến thắng trong Sáng kiến ​​xuất sắc trường Đại học Đức, một cuộc thi quốc gia cho các trường đại học tổ chức bởi Chính phủ Liên bang Đức.
trường bằng đại học Humboldt University Berlin

Lịch sử

Các học kỳ đầu tiên tại Berlin trường đại học mới được thành lập đã xảy ra vào năm 1810 với 256 sinh viên và 52 giảng viên trong khoa của pháp luật, thần học, y học và triết học theo Hiệu trưởng Theodor Schmalz. Các trường làm bằng đại học giá rẻ đã được nhiều của Đức 's các nhà tư tưởng vĩ đại nhất của hai thế kỷ qua, trong đó có các nhà triết học duy tâm chủ quan Johann Gottlieb Fichte, nhà thần học Friedrich Schleiermacher, GWF nhà triết học duy tâm tuyệt đốiHegel, các nhà lý luận pháp lý lãng mạn Friedrich Carl von Savigny, nhà triết học người bi quan Arthur Schopenhauer, triết học duy tâm khách quan Friedrich Schelling, nhà phê bình văn hóa Walter Benjamin, và nhà vật lý nổi tiếng của Albert Einstein và Max Planck. Người sáng lập của học thuyết Marxist Karl Marx và Friedrich Engels đã tham dự các trường đại học, cũng như nhà thơ Heinrich Heine, tiểu thuyết gia Alfred Döblin, người sáng lập của cấu trúc Ferdinand de Saussure, unifier Đức Otto von Bismarck, Đảng Cộng sản Đức sáng lập Karl Liebknecht, người Mỹ gốc Phi Pan Africanist WEB Du unifier Bois và châu Âu Robert Schuman, cũng như các bác sĩ phẫu thuật có ảnh hưởng Johann Friedrich Dieffenbach trong nửa đầu của năm 1800. Trường đại học này là nơi có đến 29 giải Nobel.

Cấu trúc của Đức trường đại học nghiên cứu chuyên sâu, chẳng hạn như Humboldt, phục vụ như là một mô hình cho các tổ chức như Đại học Johns Hopkins.Hơn nữa, nó đã được khẳng định rằng " 'Humboldtian ' trường đại học đã trở thành một mô hình cho phần còn lại của châu Âu [...] với hiệu trưởng trung tâm của nó là sự kết hợp của giảng dạy và nghiên cứu trong công tác của học giả hay nhà khoa học cá nhân. "