Được thành lập vào năm 1992, Trường bằng đại học Edinburgh Napier (ENU) tọa lạc tại Edinburgh, một thành phố đẹp nhất Scotland, với môi trường học tập và sinh sống an toàn, thân thiện và mang tính quốc tế. Ngành truyền thống nổi tiếng của trường là kỹ thuật và máy tính, ngoài ra trường còn nổi tiếng các chương trình sau ĐH về quản lý và luật . ENU hiện có gần 15.000 sinh viên (SV) đăng kí theo học,  đến từ 100 quốc gia khác nhau, trong đó có gần 5.000 SV quốc tế. Có 3 khoa chính, trong mỗi khoa bao gồm những ngành học riêng, rất đa dạng, lên đến hơn 100 ngành từ bậc Cử nhân đến sau ĐH. 3 khoa chính của trường là: The Napier University Business School (NUBS), khoa Cơ khí và máy tính, các ngành công nghiệp sáng tạo và khoa Khoa học Y tế, khoa đời sống và xã hội làm bằng đại học giá rẻ
Trường bằng đại học Edinburgh Napier

Các chương trình học tại trường mà sinh viên Việt Nam ưa thích và lựa chọn:
* Chương trình đại học:
Accounting – BA ( Hons)
Accounting and Finance – BA
Accounting with Economics – BA
* Chương trình sau đại học:
MBA
Business Management – MSc
International Banking and Finance – MSc
* ENU có hơn 200 chương trình đạo tạo làm bằng đại học giá rẻ và Sau đại học. Các khóa học tiêu biểu bao gồm: Kinh doanh (đạt được chứng chỉ của CMI – Chartered Management Institute); Báo chí (được hội đồng Đào tạo Báo chí Truyền hình Anh Quốc công nhận); và Công nghệ thông tin (lớn nhất Scotland).
Năm 2009 ENU vinh dự nhận Giải thưởng Queen’s Anniversary cho chương trình giáo dục Đại học và Sau đại học
-   ENU có hơn 200 chương trình đạo tạo Đại học và Sau đại học. Các khóa học tiêu biểu bao gồm: Kinh doanh (đạt được chứng chỉ của CMI – Chartered Management Institute); Báo chí (được hội đồng Đào tạo Báo chí Truyền hình Anh Quốc công nhận); và Công nghệ thông tin (lớn nhất Scotland).
-   Trang thiết bị giảng dạy và học tâp hiện đại bậc nhất Scotland, miễn phí sử dụng máy tính và kết nối Internet 24/7.
-    Môi trường học tập đa quốc gia, tạo điều kiện cho học sinh trau dồi kĩ năng giao tiếp, khả năng làm việc theo nhóm hiệu quả và cũng là cơ hội học hỏi thêm kiến thức từ nhiều nền văn khóa khắp nơi trên thế giới.
-    93,7% sinh viên có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp (theo điều tra của HESA 2010); 97,4 % sinh viên Sau đại học có việc làm hoặc học tiếp lên cao học trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp (theo điều tra của DLHE 2008/ 2009).
-    Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp ENU là £22,500 so với mức trung bình của quốc gia là £21,720 (2008/ 2009).
-    ENU có dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế thân thiện, nhiệt tình (như đón tiếp tại sân bay, tổ chức các tour quanh trường để giới thiệu về khu học và nơi tham gia các hoạt động thể thao, ngoại khóa). Ngoài ra, ENU còn có tuần lễ chào mừng và hướng dẫn cách tham gia những câu lạc bộ sinh viên của trường.