Được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, ngày 03/10/2014, Đại học tây nguyên làm việc với phòng jica việt nam (văn phòng JICA Việt Nam).
Đến làm việc với trường, về phía Văn phòng JICA Việt Nam có: Ông Mori Mutsuya, Trưởng đại diện văn phòng; Bà Morita Yuko, Cố vấn cao cấp Hình thành Dự án; Bà Phạm Thị Việt Hòa, Cán bộ chương trình; Ông Shimizu, giám đốc công ty Nico Nico Yasai.
Phía trường Đại học Tây Nguyên có: TS. Trần Trung Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Lãnh đạo các đơn vị làm bằng đại học: Phòng Khoa học & Quan hệ Quốc tế, Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường, Khoa Nông Lâm nghiệp, Khoa Chăn nuôi Thú y, Khoa Kinh tế.
đại học tây nguyên làm việc với phòng jica việt nam

Được biết, JICA là cơ quan thay mặt Chính phủ Nhật Bản thực hiện các hỗ trợ phát triển chính thức tại các nước đang phát triển. Văn phòng JICA Việt Nam cũng đã hợp tác với một số tỉnh khu vực Tây Nguyên như tỉnh Gia Lai (Dự án Hợp tác kỹ thuật nâng cao năng lực phát triển nông nghiệp, nông thôn có sự tham gia của người dân nhằm mục tiêu giảm nghèo khu vực tây Nguyên Việt Nam từ tháng 1/2009 đến tháng 1/2014) và tỉnh Lâm Đồng (Hợp tác xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp đa ngành từ tháng 5/2014).
Với mong muốn tìm hiểu tiềm năng làm bằng đại học, xu hướng phát triển kinh tế - xã hội nói chung và nông lâm nghiệp nói riêng, tình hình thu hút đầu tư, những thuận lợi và khó khăn thách thức của các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên bao gồm tỉnh Đắk Lắk, Văn phòng JICA Việt Nam đã đến làm việc với các đơn vị thuộc địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong đó có Trường Đại học Tây Nguyên.
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế xã hội, nông lâm nghiệp, tình hình thu hút đầu tư, những thuận lợi và khó khăn thách thức của các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên nói chung và của tỉnh Đắk Lắk nói riêng. TS. Trần Trung Dũng, Phó Hiệu trưởng trường đại học Tây Nguyên cũng đã đánh giá cao những nghiên cứu bước đầu của JICA về các dự án thực hiện tại Tây Nguyên trước đó.